mmmsc.com

เยส ป 4

ทำความ สะอาด Notebook / วิธีทำความสะอาด Notebook และ Pc เพื่อยืดอายุการใช้งาน - Youtube

November 13, 2022, 7:28 am
คำ-อวยพร-คอ

เพราะทิ้งไว้นานๆ สีที่อยู่ใต้สติ๊กเกอร์เข้มกว่าสีบริเวณที่ไม่สติ๊กเกอร์ ไม่แกะออกก็ไม่สวย.. แกะออกก็ยิ่งไม่สวย.. โน้ตบุ๊คจะหมดสวยเพราะสติ๊กเกอร์พวกนี้แหละ เป็นไปได้สติ๊กเกอร์อันไหนที่ไม่มีผลต่อประกันให้แกะออกให้หมดเลย ดูเครื่องผมละกัน แกะออกเกลี้ยงเลย ^^"... vaio ผมก็แกะออกเหมือนกัน จบแล้ว หมดทิปแล้ว ขอบคุณที่ติดตามครับ เครดิต: คุณ pod เว็บ overclockzone ห้อง notebook

ทำความสะอาดคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค คีย์บอร์ด ด้วยวิธีง่ายๆ ใครก็ทำได้

1. อย่าใช้งานนานเกินไป เนื่องจากโน้ตบุ๊คมีพื้นที่ในการระบายความร้อนค่อนข้างจำกัด แม้ในปัจจุบันผู้ผลิตโน้ตบุ๊คจะติดตั้งระบบพัดลมระบายความร้อนที่มีประสิทธิภาพแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีความร้อนบางส่วนสะสมอยู่ภายในเครื่องได้ ความร้อนเหล่านี้อาจส่งผลให้การทำงานของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ภายในเครื่องมีอายุการใช้งานสั้นลงได้หากใช้โน้ตบุ๊คไประยะหนึ่ง ประมาณ 5-6 ชั่วโมง หรือรู้สึกว่าตัวเครื่องมีความร้อนสูงพอสมควรแล้วเราก็ควรปิดเครื่องเพื่อเป็นการพักเครื่องสักระยะหนึ่งก่อน แล้วจึงเปิดใช้งานใหม่อีกครั้ง น่าจะเป็นการใช้งานที่เหมาะสมครับ 2. การกระทบกระเทือนเป็นศัตรูตัวฉกาจของโน้ตบุ๊ค เมื่อมีความจำเป็นต้องพกพาโน้ตบุ๊คไปไหนด้วย การใส่โน้ตบุ๊คไว้ในกระเป๋าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เพื่อป้องกันโน้ตบุ๊คจากการกระทบกระเทือน การกดทับก็เช่นกัน มีผู้ใช้บางรายใส่โน้ตบุ๊คไว้ในกระเป๋าเดินทางซึ่งอาจทำให้กระเป๋าของเราถูกวางซ้อนจากกระเป๋าใบอื่นได้ หรืออาจถูกจับโยนจนทำให้จอภาพแตกได้ หากนำไปเข้าศูนย์ แม้จะอยู่ในระยะเวลารับประกัน ก็ไม่สามารถเคลมประกัน เพราะไม่ได้เกิดจากความบกพร่องของตัวสินค้า ดังนั้นเวลาเดินทางควรเก็บใน้ตบุ๊คในกระเป๋าถือที่อยู่กับตัวตลอดเวลาดีกว่านะครับ 3.

ทําความสะอาด notebook

Windows 95 ถึง? Windows 7 ดาวน์โหลด? - PC Decrapifier? PC Decrapifier เป็นโปรแกรมที่ใช้ในงานง่ายไม่ต้องติดตั้ง เมื่อคุณดาวน์โหลดโปรแกรมมา ก็คลิกที่ไฟล์ ก็ใช้งานได้เลย โปรแกรมสามารถถอนการติดตั้งโปรแกรม และลบแถบเครื่องมือ, โปรแกรม และลบขยะต่างๆ ในระบบของคุณ? ถึงแม้ว่าคุณจะสามารถถอนการติดตั้งเหล่านั้นด้วย ฟีเจอร์ Uninstall? ของ Control Panel ซึ่งจะถอนการติดตั้งได้ครั้งละโปรแกรม? แต่สำหรับ PCDecrapifier นั้นสามารถคลิกเลือกโปรแกรมที่จะถอนการติดตั้งได้มากกว่าหนึ่งหรือทั้งหมดที่มีอยู่ในรายการ ระบบปฏิบัติการ -? Windows 95, Windows XP, Windows 7 ดาวน์โหลด? -? Empty Temp Folder? Empty Temp Folders ช่วยให้คุณสามารถจัดการโฟลเดอร์ต่างๆ ที่มี Temp. File หลงเหลือจากโปรแกรมอื่น ๆ? และคุณสามารถล้าง Temp. Files ในโฟลเดอร์เดียวหรือโฟลเดอร์ทั้งหมดได้ด้วยเพียงคลิกเดียว นอกจากจะช่วยให้คุณลบ History, Cookies ในการใช้อินเตอร์เน็ต ยังมีฟังก์ชัน การค้นหาเพื่อให้คุณสามารถค้นหาและลบ นอกโฟลเดอร์ ปกติของ Windows ที่เป็นไฟล์ที่มีรูปแบบไฟล์ เช่น. Tmp, Bak, Old? และ Log คุณยังสามารถเพิ่มชนิดไฟล์ของคุณเพื่อค้นหาได้เอง Empty Temp Folders ยังแสดงจำนวนหน่วยความจำของคลิปบอร์ดเพื่อช่วยในการตัดลินใจในการลบ และสามารถลบลิงค์ไฟล์ที่เสียแล้ว ออกจากระบบ?

ทำความ สะอาด notebooks

แบ็คอัพสำรองข้อมูลไว้ เนื่องจากอาจมีความบกพร่องทางฮาร์ดแวร์ที่อาจเกิดขึ้นได้เสมอ และถ้าติดไวรัสที่อาจเข้าทำลายข้อมูล ดังนั้นการแบ็คอัพข้อมูล ทำการสำรองข้อมูลสำคัญ ๆ ไว้ จึงเป็นสิ่งที่ควรทำอย่างยิ่ง 5. ไม่ควรเสียบชาร์จแบตเตอรี่ตลอดเวลา เพื่อเป็นการยืดอายุดการใช้งานของแบตเตอรี่ควรใช้แบตเตอรี่ให้หมดก่อนจึงจะชาร์จใหม่ หรือบางรุ่นก็แนะนำว่าทุก 2-3 เดือน ให้ใช้แบตเตอรี่จนหมดหรือเกือบหมดสักครั้งก่อนจะชาร์จใหม่ 6. ทำความสะอาด Notebook เป็นประจำ เนื่องจากNotebookเป็นอุปกรณ์ที่มีซอกมีมุมที่ฝุ่นผงมีโอกาสเข้าไปสะสมได้อยู่เสมอ ๆ ไม่ว่าจะเป็นแป้นคีย์บอร์ด ช่องลำโพง ข้อต่อต่าง ๆ จึงควรทำความสะอาดอยู่เสมอ อุปกรณ์ที่ควรมีก็คือ น้ำยาทำความสะอาดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ แปรงเล็ก ๆ 7. ศึกษาคู่มือการใช้งานอย่างละเอียด คู่มือการใช้งานเป็นแหล่งข้อมูลอันมีค่าสำหรับผู้ใช้ Notebook เพราะแต่ละรุ่นจะมีรายละเอียดปลีกย่อยที่แตกต่างกันไป ดังนั้นเราควรศึกษาคู่มือการใช้งานที่มาพร้อมกับ Notebook อย่างละเอียด 8. ไม่ควรถอดชิ้นส่วนต่าง ๆ หากไม่มีความจำเป็น ไม่ควรถอดหรือแคะแกะชิ้นส่วนต่าง ๆ ของ Notebook เองโดยเด็ดขาด เพราะอาจทำให้เครื่องเสียหายและหมดประกันได้ ถ้าหากNotebookมีปัญหาควรส่งศูนย์ซ่อมทันที ไม่ควรพยายามแก้ไขเครื่องด้วยตนเอง 9.

ทำความสะอาด โน๊ตบุ๊ค - YouTube

ดาวน์โหลด PDF ถ้าไม่หมั่นทำความสะอาดเป็นประจำ คีย์บอร์ดของแล็ปท็อปก็จะเหนียวเหนอะหนะหรือมันย่องได้เมื่อใช้งานไปนานๆ สิ่งสกปรกบนคีย์มีทั้งน้ำมันจากนิ้วคุณ เศษอาหาร ฝุ่นผง กระทั่งขนน้องหมาน้องแมว ก็ไปสะสมหมักหมมตามซอกมุมต่างๆ ของคีย์บอร์ดได้ ถ้าอยากรักษาความสะอาดให้คีย์บอร์ด ก็ทำได้ง่ายนิดเดียว! ทำเองก็ได้ไม่ต้องพึ่งช่าง บทความวิกิฮาวนี้มีกระทั่งขั้นตอนการลดความเสียหายเวลาเผลอทำน้ำหกใส่คีย์บอร์ด! 1 ปิดเครื่องแล้วถอดปลั๊กแล็ปท็อปก่อนเริ่มทำความสะอาด. ถึงเราจะไม่ได้ทำความสะอาดโดยเทน้ำใส่คีย์บอร์ดตรงๆ แต่ก็ต้องปิดเครื่อง เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีอะไรเสียหายจากความชื้นแม้เพียงเล็กน้อยที่อาจแทรกเข้าไปได้ ให้ปิดเครื่องในเมนู Power Options แล้วถอดปลั๊กได้เลย [1] นอกจากป้องกันไฟดูดแล้ว การปิดเครื่องยังช่วยให้คุณไม่เผลอส่งอีเมลพิมพ์มั่ว (ระหว่างเช็ดคีย์บอร์ด) ไปถึงเจ้านายโดยไม่รู้ตัวด้วย! 2 พลิกเครื่องกลับหัว แล้วตบด้านบนหรือเขย่าเครื่องเบาๆ. เพื่อให้ก้อนฝุ่น เศษอาหาร และเศษขยะต่างๆ ที่ซุกอยู่ตามซอกคีย์บอร์ด ได้หลุดร่วงลงมา พอฝุ่นและเศษผงชิ้นใหญ่ๆ หลุดออกมาแล้ว ก็จะทำความสะอาดโดยละเอียดได้ง่าย [2] เคล็ดลับ: แนะนำให้ปูผ้าขนหนูรองไว้ก่อนคว่ำแล้วเขย่าแล็ปท็อป เพราะจะได้เก็บกวาดเศษผงที่หล่นลงมาได้สะดวก 3 พ่นสเปรย์ลมในซอกคีย์กำจัดฝุ่น.

ค.

ทำความ สะอาด notebook review
เชื่อว่าหลายคนที่ซื้อโน้ตบุ๊คมาแต่ละครั้งใช้งานกันขั้นต่ำอย่างน้อย 3-5 ปี คงไม่มีใครอยากเปลี่ยนกันบ่อยๆ เพราะโน้ตบุ๊คเครื่องๆ หนึ่งก็ไม่ใช่ถูกๆ ราคาเป็นหมื่นถึงหลายหมื่นบาท ซื้อมาทั้งทีต้องใช้งานให้คุ้มสักหน่อย ซึ่งในบทความนี้เองทีมงานจะมาแนะนำวิธีการดูแลรักษาและปรับแต่งโน้ตบุ๊คให้ทำงานลื่นไหลกันทั้งหมด 10 ข้อ จะมีวิธีอะไรบ้างไปดูกันครับ สามารถเข้าไปดูเป็นคลิปได้ที่ช่อง คอมคร้าบ และถ้ายังไม่ได้กด Subscribe ก็ฝากกดกันด้วยนะครับผม 1. เปิด-ปิด ฝาพับโน้ตบุ๊คให้ถูกต้อง สิ่งที่หลายคนมักมองข้ามกันกับการใช้โน้ตบุ๊คกันเป็นประจำ คือ การเปิด-ปิดฝาพับโน้ตบุ๊คแบบผิดวิธี ซึ่งเป็นเหตุให้แกนฝาพับหักหรือพังก่อนวัยอันควร โดยวิธีการที่ถูกต้องสำหรับเปิด-ปิดฝาพับโน้ตบุ๊คคือ ใช้มือข้างหนึ่งกดจับที่กลางหน้าจอ และใช้อีกมือกดตัวเครื่องไว้ แล้วค่อยดันฝาขึ้น (ตามรูป) วิธีปิดฝาก็ทำในเชิงเดียวกันคือ ใช้มือจับด้านบนตรงกลางหน้าจอแล้วกดปิดลงมาตรงๆ **หลีกเลี่ยงการ เปิด-ปิด ฝาพับโดยการจับที่มุมหน้าจอ เพราะจะทำให้แกนฝาพับข้างได้รับแรงกดมากกว่าปกติ 2. ไม่ควรติดแผงซิลิโคนบนคีย์บอร์ด แน่นอนว่าการติดซิลิโคนตรงแผงคีย์บอร์ดจะช่วยกันฝุ่นหรือกันน้ำหกใส่ แต่รู้หรือไม่ว่าการแปะแผ่นซิลิโคนแบบนี้จะทำให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ไม่ดีเท่าที่ควรด้วย เพราะมันจะไปอุดช่องว่างระหว่างปุ่มและความร้อนที่กระจายออกมาผ่านบอดี้ระบายออกช้า กลายเป็นสะสมความร้อนมากกว่าเดิน ดังนั้นใครที่ติดอยู่ แนะนำว่าควรแกะเอาไปทิ้งได้เลยครับ ซ้ำร้ายดีไม่ดี หากแปะไปนานๆ ซิลิโคนละลายแปะเหนียวติดเครื่องไปอีก 3.
  • 10 วิธีการดูแลรักษา Notebook
  • 5 ร้านบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นสุดฟินนนน - กินอะไรดีเชียงใหม่
  • ทำความ สะอาด notebookcheck
  • โดนเนิร์ฟเรื่องเดียว! สตอยคอฟ บอก 'เมสซี่' ได้เป็นแพะทีมชาติตลอด - TDEDSIAM
  • วิธีการ ทำความสะอาดคีย์บอร์ดของแล็ปท็อป: 11 ขั้นตอน (พร้อมรูปภาพ)
  • Loafer shoes ผู้หญิง pantip