mmmsc.com

เยส ป 4

1678 โทร มา — หยุดแก๊งคอลเซ็นเตอร์! ลูกค้าดีแทคแจ้งเบอร์มิจฉาชีพ- Sms ผ่านเบอร์เดียวเบอร์เดิม 1678

November 11, 2022, 12:14 pm
ขาย-ipad-mini-5

ต. อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ (กลาง) รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ. ตร. ) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ศปอส. ) หรือ Police Cyber Taskforce (PCT) พร้อมกับ พล. ปรีชา เจริญสหายานนท์ (ที่ 4 จากซ้าย) ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. และ พล. สุรพล เปรมบุตร (ขวาสุด) รองผบช. ภ. 1 ปรก. บช. สอท. ประชุมกับทีมผู้บริหารดีแทค นำโดย นายสตีเฟ่น แฮลวิก (ที่ 2 จากซ้าย) รักษาการรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มกิจการองค์กร และนายวิรัช จารุโชคทวีชัย (ซ้ายสุด) ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มงานบริการลูกค้าคอลเซ็นเตอร์ พร้อมทีมดีแทค เพื่อปรึกษาหารือในความร่วมมือในการแก้ไขปัญหามิจฉาชีพและดูแลลูกค้าเพื่อป้องกันไม่ให้เป็นเหยื่อจากการหลอกลวง รวมถึงขั้นตอนและการดำเนินการผ่านศูนย์รับเรื่องร้องเรียนร่วมกัน โดยลูกค้าดีแทคสามารถแจ้งเบอร์มิจฉาชีพ- SMS หลอกลวงร้องเรียนผ่านเบอร์เดียวเบอร์เดิม โทร 1678 นอกจากนี้ ดีแทคได้ปรึกษาและร่วมหารือผ่านนายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทน เลขาธิการ กสทช. โดยเน้นมาตรการคุมเข้มและปฎิบัติตามคำสั่งของ กสทช. มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน

  1. ช่องทางติดต่อดีแทค และสอบถามปัญหา | dtac
  2. ช่วงเวลานี้เบอร์ 1678 โทรมา ผมคิดว่าหลายๆท่านไม่อยากจะรับกัน - Pantip

ช่องทางติดต่อดีแทค และสอบถามปัญหา | dtac

  1. กระเป๋า แฟชั่น 2020 iphone 7 8
  2. Pm 2.5 ใน บ้าน 3
  3. ตลาด สิน สมบูรณ์ สาย 4 ans
  4. Garmin truswing ราคา
  5. วิธี ติด ตั้ง moodle
  6. วิธี ชํา ระ เงิน ผ่าน บัตร เครดิต ออนไลน์ pantip
  7. 1678 dtac โทร มา ทําไม
  8. “ดีแทค”เปิดรับแจ้งเบอร์มิจฉาชีพ- SMS หลอกลวง ผ่าน โทร 1678 | เดลินิวส์
1678 โทรมา

ข่าวประชาสัมพันธ์ พล. ต. อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ. ตร. ) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ศปอส. ) และ นายสตีเฟ่น แฮลวิก รักษาการรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มกิจการองค์กร ร่วมพูดคุยถึงแนวทางความร่วมมือกับดีแทคและการสนับสนุนร่วมกันอย่างเต็มที่ เพื่อป้องกันลูกค้าจากมิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และ SMS หลอกลวง หยุดภัยแก๊งคอลเซ็นเตอร์! ลูกค้าดีแทคแจ้งเบอร์มิจฉาชีพ- SMS หลอกลวงร้องเรียนผ่านเบอร์เดียวเบอร์เดิม โทร 1678 ดีแทคเปิดรับแจ้งภัยมิจฉาชีพ และ SMS ข้อความหลอกลวง เพื่อบล็อกและดำเนินการสอบสวน ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยลูกค้าดีแทคแจ้งได้ทั้งโทร 1678 หรือแจ้งผ่าน SMS/MMS 1678 พร้อมแนะประชาชนให้สังเกตหมายเลขที่โทรเข้ามา ถ้ามีเครื่องหมาย + เป็นเบอร์ที่โทรมาจากต่างประเทศ ควรระมัดระวังอย่ารับสาย ลูกค้าดีแทคเจอภัยมิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และ SMS หลอกลวง แจ้งดีแทคได้ 2 แนวทาง ดังนี้ 1. โทร 1678 ฟังระบบตอบรับอัตโนมัติ (IVR) และกดตามขั้นตอน ระบบจะแนะนำลูกค้าในการแจ้งเลขหมายมิจฉาชีพผ่านทาง SMS/MMS มายัง ดีแทคเพื่อดำเนินการตรวจสอบ บล็อกเบอร์ และประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อสืบสวน สอบสวน และดำเนินการตามกฎระเบียบ 2.

โดยเน้นมาตรการคุมเข้มและปฎิบัติตามคำสั่งของ กสทช. มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน

ช่วงเวลานี้เบอร์ 1678 โทรมา ผมคิดว่าหลายๆท่านไม่อยากจะรับกัน - Pantip

รายงานข่าวจาก บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (มหาชน) จำกัด หรือ ดีแทค เปิดเผยว่า ดีแทค ได้เปิดรับแจ้งภัยมิจฉาชีพ และ SMS ข้อความหลอกลวง เพื่อบล็อกและดำเนินการสอบสวน และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อติดตามกลุ่มมิจฉาชีพมาดำเนินคดีตามกฑหมาย โดย ลูกค้าดีแทคเจอภัยมิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และ SMS หลอกลวง สามารถแจ้งดีแทคได้ 2 แนวทาง ดังนี้ 1. โทร 1678 ฟังระบบตอบรับอัตโนมัติ (IVR) และกดตามขั้นตอน ระบบจะแนะนำลูกค้าในการแจ้งเลขหมายมิจฉาชีพผ่านทาง SMS/MMS มายัง ดีแทคเพื่อดำเนินการตรวจสอบ บล็อกเบอร์ และประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อสืบสวน สอบสวน และดำเนินการตามกฎระเบียบต่อไป 2.

มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ใน 3 ประเด็นสำคัญคือ 1. ระงับสายโทรเข้ามาจากต่างประเทศที่มีรูปแบบของมิจฉาชีพที่เบอร์โทรเข้ามาเป็นเบอร์โทรศัพท์บ้าน เบอร์โทรศัพท์ของประเทศไทย ที่โทรมายังเลขหมายปลายทางของลูกค้า และ 2. ระงับสายโทรเข้ามาจากต่างประเทศที่มีรูปแบบของเบอร์ปลอมที่โทรเข้ามาเป็นรหัสโทรศัพท์ประจำประเทศ ( Country Code) ที่สหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (ITU) ยังไม่ได้จัดสรรให้ประเทศใด 3. ทำระบบตรวจสอบสายโทรเข้ามาจากต่างประเทศที่ผิดกฎหมาย ว่ามีการดัดแปลงเลขหมายหรือไม่ ด้วยระบบ Test Call Generator (TCG) เพื่อตรวจสอบหาเส้นทาง Traffic จากต่างประเทศที่อาจจะเป็นการนำเข้าในประเทศไทยโดยไม่ผ่านผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมจาก กสทช.