mmmsc.com

เยส ป 4

10 เมืองหลวง อาเซียน — อาเซียนเมืองหลวง 10 ประเทศ - Btob

November 11, 2022, 1:21 pm
powerpoint-ความ-หมาย

พนมเปญ, ประเทศกัมพูชา (Phnom Penh, Cambodia) กัมพูชา ประเทศเพื่อนบ้านของไทยที่มีพนมเปญเป็นเมืองหลวง ที่สำคัญยังเต็มไปด้วยโบราณสำคัญมากมาย ได้แก่ วัดพนม ซึ่งเป็นที่มาของชื่อเมือง, อนุสาวรีย์อิสรภาพ (Independence Monument) ที่ก่อสร้างในปี ค. ศ. 1958 เพื่อประกาศชัยชนะเหนือการควบคุมจากฝรั่งเศส ซึ่งมีเอกลักษณ์โดดเด่นเป็นสง่า ที่สำคัญยังเป็นสถานที่ซึ่งแสดงว่าคุณมาถึงพนมเปญแล้ว นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพนมเปญ, หอประชุมจัตุรมุข, รอยัล พาเลซ ซึ่งสถานที่เหล่านี้นอกจากจะงดงามด้านสถาปัตยกรรมแล้ว ยังมีความสำคัญด้านประวัติศาสตร์อีกด้วย สำหรับแหล่งช้อปปิ้งที่น่าสนใจ ได้แก่ ตลาดเก่า (Phsar Chas) ศูนย์รวมสินค้าท้องถิ่นพนมเปญ และตลาด Orussey ซึ่งเป็นตลาดยอดนิยมของนักเที่ยว ซึ่งมีครบทั้งของกิน ของที่ระลึก และของสด 3.

10 เมืองหลวงอาเซียน

เยือน 10 เมืองหลวงอาเซียน สัมผัสแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจ เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม ใกล้จะได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับประชาคมอาเซียน ซึ่งมีสมาชิกทั้งหมด 10 ประเทศ ได้แก่ ไทย, กัมพูชา, บรูไน, พม่า, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย, ลาว, เวียดนาม, สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย ซึ่งนอกจากจะเป็นการกระตุ้นด้านการศึกษาและเศรษฐกิจ ยังกระตุ้นด้านการท่องเที่ยวของแต่ละประเทศให้เป็นที่แพร่หลายมากขึ้นด้วย กระปุกดอทคอมจึงขอรวบรวมแหล่งท่องเที่ยวในเมืองหลวงของแต่ละประเทศมาแนะนำกันค่ะ 1.

10 เมืองหลวง อาเซียน +

1563 (พ. 2106) เป็นต้นมา พระเจ้าไชยเชษฐาธิราชแห่งอาณาจักรล้านช้าง ก็ได้ตั้งเวียงจันทน์เป็นเมืองหลวงแทน เพื่อหลีกหนีการรุกรานของพระเจ้าบุเรงนองแห่งอาณาจักรหงสาวดี สำหรับสถานที่สำคัญของกรุงเวียงจันทน์ มีอยู่ 2 สถานที่ด้วยกัน ซึ่งถือว่าเป็นสถานที่ที่เป็นประวัติศาสตร์ของเมืองด้วย ได้แก่ หอพระแก้ว ซึ่งเป็นสถานที่ในการเก็บพระแก้วของลาว กับวัดพระธาตุหลวง เป็นวัดที่เป็นสัญลักษณ์ของลาว และสร้างพระธาตุหลวงด้วยทองคำ มาเลเซีย กรุงกัวลาลัมเปอร์ เมืองหลวงของมาเลเซีย ก่อตั้งประมาณ ค. 1850 (พ. 2393) มีเนื้อที่ประมาณ 243 ตารางกิโลเมตร มีประชากรราว 1. 6 ล้านคน ซึ่งถือว่าเป็นเมืองที่มีประชากรมากสุดของประเทศ เมื่อมองทางด้านเชื้อชาติของผู้อาศัยในกรุงกัวลาลัมเปอร์ พบว่า เป็นชาวมาเลย์และชาวจีนเป็นส่วนใหญ่ ขณะที่ชาวอินเดียมีเพียงเล็กน้อยเท่านั้น สำหรับสัญลักษณ์ยุคใหม่ของกรุงกัวลาลัมเปอร์ ที่ใคร ๆ ก็รู้จัก คงหนีไม่พ้นตึกแฝดเปโตรนาสอย่างแน่นอน พม่า กรุงเนปิดอว์ เมืองหลวงแห่งใหม่ของพม่า ซึ่งย้ายมาจากกรุงย่างกุ้งมาตั้งแต่ พ. 2548 มีเนื้อที่ประมาณ 7, 024 ตารางกิโลเมตร มีประชากรราว 9 แสนคน และเพิ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวได้ในปีนี้ (พ.

ถอยหลังใน พ. ศ.

10 ประเทศ

10 เมืองหลวง อาเซียน +6
  1. มูล ไส้เดือน ประโยชน์
  2. 10 เมืองหลวงอาเซียน
  3. เมืองหลวงประจำชาติอาเซียน 10 ประเทศ | muaypattaraporn
  4. 10เมืองหลวงในประเทศอาเซียน - We Are ASEM
  5. 10ประเทศอาเซียน สถานที่สําคัญ
  6. เมืองหลวงประเทศอาเซียน รู้จัก 10 เมืองหลวงอาเซียน
  7. ก้าวทันโลกอาเซียน (ASEAN Community): 10 เมืองหลวงประเทศอาเซียน
  8. มารู้จัก 10 เมืองหลวงของอาเซียนกัน - Pantip
  9. 10 เมืองหลวง อาเซียน asean
  10. ต บ 20 minutes
  11. ไอ โฟน สวย ๆ